Ủy ban nhân dân xã Ia Sao tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 06 tháng đầu năm và kế hoạch công tác 06 tháng cuối năm 2023

20/06/2023
Sáng 20/6/2023, UBND xã Ia Sao tổ chức hội nghị sơ kết tình hình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Lê Văn Tuệ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, đồng chí Nguyễn Thị Tánh, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã, đồng chí Nguyễn Đức Thương, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Chí Cường, Thị ủy viên, Bí Thư Đảng ủy xã; các đồng chí Thường trực HĐND xã, UBMTTQ xã; các thành viên UBND xã, lãnh đạo các ngành đoàn thể xã, Trạm trưởng Trạm y tế xã; Hiệu trưởng 03 trường học trên địa bàn xã và thôn trưởng, thôn phó các thôn, bôn trên địa bàn xã.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn xã diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội vẫn còn nhiều khó khăn thách thức, thiên tai do khí hậu cực đoan xảy ra, tình hình dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi diễn biến phức tạp. Tuy nhiên với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, sự giám sát của Hội đồng nhân dân xã, sự phối hợp của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và các tổ chức đoàn thể, cùng sự nổ lực phấn đấu của các đơn vị, các thôn, bôn, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn xã, Ủy ban nhân dân xã đã tập trung điều hành, quản lý, tổ chức triển khai thực hiện toàn diện và hiệu quả các mặt công tác, do vậy tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của xã trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt được những kết quả tích cực, thể hiện qua một số nội dung cụ thể như sau:
Tổng diện tích gieo trồng vụ Đông – Xuân 2022 - 2023 là 736,8 ha đạt 100,1% so với kế hoạch 736 ha. Tổng sản lượng lương thực vụ Đông Xuân là 1.430,4 tấn, đạt 100% so với kế hoạch. Phần lớn các loại cây trồng có diện tích đều bằng và cao hơn so với kế hoạch đề ra.
Tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện 6 tháng đầu năm là 3.506.140.270 đồng, đạt 69%  so với kế hoạch; thu ngân sách tại địa phương là 117,4 triệu đồng, đạt 82,5% kế hoạch thị xã và Nghị quyết HĐND xã giao.
Công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực tài nguyên, môi trường, lâm nghiệp, xây dựng cơ bản... được tăng cường.
Các lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Các vấn đề bức thiết của nhân dân được giải quyết kịp thời. Chất lượng dạy và học không ngừng được nâng lên, cơ sở vật chất trường, lớp học tiếp tục được đầu tư đồng bộ. Chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được chú trọng, công tác phòng chống dịch bệnh được quan tâm triển khai thực hiện nên không để xảy ra dịch bệnh nguy hiểm. Các hoạt động thông tin tuyên truyền, văn nghệ mừng Đảng mừng Xuân, kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đất nước, của tỉnh, của thị xã và xã được tổ chức chu đáo. Công tác giảm nghèo được triển khai đồng bộ, có hiệu quả.
Công tác quốc phòng – an ninh được giữ vững, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Cải cách hành chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được chú trọng chỉ đạo giải quyết. Tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức từng bước được nâng cao. Công tác phối hợp giữa Ủy ban nhân dân xã với Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể xã được tăng cường.
Hoạt động của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã được nâng cao và có nhiều chuyển biến tích cực. Hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, hội nghị được đổi mới theo hướng tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả và hướng về cơ sở.
Bên cạnh những kết quả đạt được còn tồn tại một số khó khăn, hạn chế như: Do ảnh hưởng thời tiết thất thường làm ảnh hưởng đến sản lượng một số loại cây trồng như mỳ, đậu; giá cả các mặt hàng nông sản không ổn định ảnh hưởng đến thu nhập của người dân như dưa hấu; công tác thu hồi diện tích đất rừng bị lấn chiếm để chuyển đổi mục dích trồng rừng hiệu quả chưa cao; vận động Nhân dân tham gia BHYT chưa đạt tiến độ.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Tuệ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã lưu ý một số hạn chế, tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm. Để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2023 là hết sức nặng nề, phải tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra; nỗ lực quyết tâm cao hơn nữa trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ trên từng lĩnh vực; đồng chí Chủ tịch UBND xã yêu cầu: lãnh đạo các ban ngành, đơn vị trên cơ sở các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra cần triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, tập trung phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Chỉ đạo tiếp tục thực hiện các tiêu chí về như: Giảm nghèo, Bảo hiểm y tế, trồng rừng, thu ngân sách, giao quân... Tăng cường quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và trách nhiệm thực thi công vụ…     
 

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: 63 Nguyễn Huệ - Ayun Pa
- Điện thoai: (0269) 3 8522006 - Fax: (0269)3 - Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Chánh văn phòng UBND Thị xã
- Giấy phép:  /GP-TTĐT ngày  / /201  của Sở Thông tin và Truyền thông.

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 2
Năm hiện tại: 3
Tổng lượt truy cập: 8
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522006
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
       icontop.png